Thứ Năm
28-03-2024
11:49 PM
Cao Minh Giang xin chào Khách
RSS
 
caominhgiang.ucoz.com
Trang chủ Đăng ký Đăng nhập
Phương pháp ôn thi trắc nghiệm môn Toán kì thi THPT Quốc gia - Diễn Đàn »
Chào mừng mọi người đến với Website Cao Minh Giang
[ Mục mới đăng · Danh sách thành viên · Nội quy Diễn Đàn · TÌM KIẾM · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn Đàn » TÀI LIỆU VÀ PHẦN MỀM » TÀI LIỆU » Phương pháp ôn thi trắc nghiệm môn Toán kì thi THPT Quốc gia
Phương pháp ôn thi trắc nghiệm môn Toán kì thi THPT Quốc gia
thaontpNgày: Thứ Năm, 10-08-2017, 10:18 AM | Nội dung # 1
Danh hiệu Khách Tân
Nhóm: Thành viên
Nội dung: 4
Danh tiếng: 0
Tình trạng: Không có mặt
Từ năm 2017 trở đi, môn Toán trong thi THPT Quốc gia sẽ được tổ chức thi dưới hình thức trắc nghiệm. Cùng tìm hiểu phương pháp ôn thi trắc nghiệm môn Toán để có lộ trình ôn tập hiệu quả nhé!

Chắc kiến thức SGK

Nắm chắc kiến thức SGK là việc đầu tiên và quan trọng không thể coi thường. Dù là hình thức tự luận hay trắc nghiệm Toán thì kiến thức vẫn thuộc trong SGK. Để có thể ôn thi hiệu quả thì trước tiên phải nắm vững kiến thức SGK. Để nắm chắc được kiến thức SGK thì ngoài việc đọc và tự nghiên cứu, chúng ta có thể học theo sự hướng dẫn và các bài giảng môn Toán của các thầy cô. Có thể học trực tiếp trên lớp hoặc học thông qua các bài giảng điện tử trên các trang ôn thi đại học trực tuyến uy tín. Việc kết hợp giữa bài giảng thầy cô trên lớp và ôn tập lại thông qua các video bài giảng sẽ một lần nữa giúp chúng ta ôn lại kiến thức, dễ dàng nhớ và hiểu hơn. Đặc biệt video bài giảng rất linh hoạt, có thể xem và học mọi lúc, giúp ta chủ động về thời gian. Nếu như các bạn chưa tiếp cận với các video bài giảng thì đây là cơ hội để các bạn thấy được lơi ích và tác dụng của nó.

Mẹo nhớ công thức Toán

Toán là một môn có khối lượng kiến thức rất lớn cùng với hàng loạt những công thức. Để rút ngắn thời gian ôn tập lượng kiến thức và công thức Toán học thì chúng ta sẽ cần đến những mẹo nhớ công thức. Vận dụng các mẹo sẽ giúp cho việc nhớ công thức nhanh và tiết kiệm thời gian hơn.

Đổi cách học và tư duy

Thi trắc nghiệm Toán và thi tự luận có những điểm khác nhau mà chúng ta cần lưu ý như việc thi trắc nghiệm môn toán sẽ không cần quan tâm đến trình bày. Vậy nên sẽ không cần lo lắng đối với những lỗi sai về trình bày nữa. Việc chú trọng đến cách trình bày cẩn thận không còn phù hợp với trắc nghiệm môn toán nữa, điều cần quan tâm là làm thế nào để giải nhanh, ngắn gọn, quan trọng là kết quả chính xác. Để làm được điều này, chúng ta chỉ có thể luyện tập thật nhiều đề trắc nghiệm Toán. Luyện tập nhiều đề và luyện tập đi luyện tập lại để rèn kỹ năng làm nhanh, viết ngắn gọn, lập luận vào trọng tâm để lấy được đáp án chính xác chứ không quá dài dòng viết từng bước làm một sẽ rất mất thời gian. Hãy tập chung làm đề trắc nghiệm thì hiệu quả sẽ cao, bởi làm đề tự luận sẽ không giúp các bạn rèn luyện được những kĩ năng nêu trên. Và nếu là Luyện đề thi thử toán trực tuyến có tính thời gian sẽ giúp các bạn làm quen với thời gian làm bài và biết cách điều chỉnh thời gian cho phù hợp.

Giải Toán bằng máy tính Casio

Đây là phương pháp rất hữu ích để giúp các bạn có được kết quả một cách nhanh nhất và chính xác nhất. Vậy nên hãy tận dụng nó để dành điểm cho bài thi của mình. Nếu như thi tự luận, việc giải bằng máy tính casio chỉ có giá trị tham khảo đáp án, thì thi trắc nghiệm nó lại trở thành "bảo bối" vô cùng hữu ích. Nếu chưa biết cách giải toán bằng Casio như thế nào thì đừng chậm trễ thêm một giây phút nào để tìm hiểu Phương pháp giải toán bằng máy tính casio.

Bên cạnh đó, các em học sinh cần lưu ý về phương pháp học Toán lớp 11 để có được những kiến thức nền tảng vững chắc trong ôn thi THPT Quốc gia.


Toán học lớp 11
 
Diễn Đàn » TÀI LIỆU VÀ PHẦN MỀM » TÀI LIỆU » Phương pháp ôn thi trắc nghiệm môn Toán kì thi THPT Quốc gia
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


Email: caominhgiang@yahoo.com
Ngày phát hành trang web 02-01-2011
Trang web này là bản quyền sở hữu của Cao Minh Giang.